TÌM KIẾM BÀI BÁO (60)
STTThông tin bản thảo
1

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh: góc nhìn đối chiếu với khung trình độ quốc gia và bộ tiêu chí SMART

Xây dựng chuẩn đầu ra (CĐR) là một trong các giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình thiết kế chương trình đào tạo (CTĐT). Nhiều nghiên cứu trước đây đã khẳng định tầm quan trọng của giai...

Tác giả: Vũ Thị Việt Hương

Từ khóa: Khung trình độ Quốc Gia bộ tiêu chí SMART chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

2

Xây dựng câu chuyện vật lý hỗ trợ dạy học chuyên đề Trường hấp dẫn

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng truyện tranh giáo dục nhằm hỗ trợ dạy học phát triển năng lực của học sinh trung học phổ thông (THPT) ở nội dung chuyên đề “Trường hấp dẫn” môn Vật lý lớp...

Tác giả: Tưởng Duy Hải, Từ Phương Anh, Trần Ánh Dương, Vũ Thị Diễm Quỳnh

Từ khóa: Trường hấp dẫn câu chuyện vật lí Vật lí 11

3

Xây dựng chuẩn đầu ra và bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần “Nhập môn ngành Sư phạm” trong chương trình đào tạo giáo viên ở Trường Đại học Vinh

Đào tạo và đánh giá theo chuẩn đầu ra (CĐR) là xu thế tất yếu trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc đại học. Dựa trên quy trình xây dựng CĐR, học phần Nhập môn ngành Sư phạm trong chương...

Tác giả: Nguyễn Thị Trang Thanh, Hoàng Tăng Đức

Từ khóa: Bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần nhập môn ngành sư phạm đào tạo giáo viên.

4

Thực trạng và biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Trong các hoạt động ở trường mầm non thì nhu cầu hợp tác của trẻ mẫu giáo là vô cùng mạnh mẽ. Trong thời đại ngày nay, nền kinh tế tri thức cùng với cách mạng khoa học công nghệ, hội nhập quốc tế đang...

Tác giả: Nguyễn Hồng Thúy

Từ khóa: Quản lý kỹ năng hợp tác trẻ mẫu giáo.

5

Phát triển năng lực số cho học sinh lớp 7 qua dạy học theo trạm chủ đề âm thanh (môn Khoa học tự nhiên)

Bài viết phân tích tiềm năng phát triển năng lực số cho học sinh lớp 7 theo phương pháp dạy học theo trạm và tích hợp công nghệ thông qua chủ đề “Phản xạ âm - Chống ô nhiễm tiếng ồn” trong môn Khoa...

Tác giả: Nguyễn Thành Chung, Tưởng Duy Hải, Trần Ngọc Chất, Phương Thị Thu Hiền

Từ khóa: Năng lực số dạy học theo trạm Khoa học tự nhiên 7 âm thanh chống ô nhiễm tiếng ồn

6

Vận dụng mô hình PDCA trong quản lý hoạt động dạy học môn toán ở trường tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh – một số vấn đề lý luận

Mô hình PDCA (Plan - Do - Check - Act) được áp dụng rộng rãi trong quản lý chất lượng và có thể điều chỉnh để phù hợp với môi trường giáo dục, đặc biệt trong việc cải thiện chất lượng dạy học và phát...

Tác giả: Ha Thi Do

Từ khóa: Mô hình PDCA hoạt động dạy học môn Toán quản lý hoạt động dạy học môn Toán trường tiểu học năng lực học sinh

7

Quản lý giáo dục quốc phòng và an ninh trong chiến lược bảo vệ tổ quốc từ sớm, từ xa – một số vấn đề lý luận và thực tiễn

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, chiến lược bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa được Đảng và Nhà nước ta xác định là định hướng trọng tâm nhằm bảo đảm quốc phòng, an...

Tác giả: Bùi Văn Hùng

Từ khóa: Quản lý giáo dục giáo dục quốc phòng và an ninh bảo vệ Tổ quốc chiến lược quốc phòng trung tâm GDQP-AN giáo dục đại học

8

NHẬN DIỆN MỘT SỐ QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, XUYÊN TẠC HỌC THUYẾT HÌNH THÁI KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA CHỦ NGHĨA MÁC - LÊNIN

Sự ra đời học thuyết của Mác - Lênin về hình thái kinh tế - xã hội đã tạo ra một cuộc cách mạng trong toàn bộ quan niệm và nhận thức về quá trình vận động và phát triển của lịch sử xã hội loài người....

Tác giả: Đặng Xuân Điều

Từ khóa: hình thái kinh tế - xã hội; quan điểm sai trái; chủ nghĩa Mác - Lênin.

9

XÂY DỰNG BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁTỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

Một trong những nhiệm vụ quản lí quan trọng của hiệu trưởng trường trường trung học cơ sở là đánh giá phẩm chất, năng lực, hiệu quả công việc của tổ trưởng chuyên môn. Hoạt động này giúp hiệu trưởng...

Tác giả: Phạm Phú Quốc Khánh

Từ khóa: Mô hình nhân cách nghề nghiệp; tổ trưởng chuyên môn; trung học cơ sở.

10

Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số nước trên thế giới và bài học cho Việt Nam

Nghiên cứu đã phân tích các chiến lược phát triển kinh tế số của các quốc gia tiên tiến như Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc, nhằm rút ra những bài học giá trị cho Việt Nam. Qua phương...

Tác giả: Mai Xuân Đức, Võ Xuân Vinh, Nguyễn Thị Thu Cúc, Võ Duy Lương

Từ khóa: Kinh nghiệm Kinh tế số Phát triển kinh tế số Việt Nam

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img